Cửa Eurowindow Việt Nam

Kính Low E Tiết Kiệm Năng Lượng

 

Kính Low E Tiết Kiệm Năng Lượng

Kính Low E là gì?

Có thể thấy, kính là một trong những loại vật liệu xây dựng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Ngoài kính trắng, trên thị trường còn có nhiều dòng kính như kính tiết kiệm năng lượng, kính phản quang. Kính có tính thẩm mỹ cao, giúp tạo không gian mở, tận dụng nguồn sáng bên ngoài. Tuy nhiên khi sử dụng kính thường, bạn có thể cảm thấy nóng, bí bách vì nhiệt độ cao. Đồng thời kính thường còn cho phép các tia UV gây hại truyền qua. Vì vậy khi kính tiết kiệm năng lượng hay kính phủ phát xạ thấp ra đời đã giải quyết triệt để bài toán này. Trong đó kính Low E và Solar Control được đánh giá là dòng kính tiết kiệm năng lượng được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay.

Kính tiết kiệm năng lượng Low E là gì?

Vậy kính Low E là gì? Đây là dòng kính được phủ trên bề mặt một lớp hợp chất đặc biệt. Chính loại hợp chất này giúp kính giảm sự phát tán và phá xạ nhiệt. Thêm vào đó khi sử dụng kính còn làm chậm quá trình hấp thu và truyền tải nhiệt. Tuy nhiên kính vẫn đảm bảo được độ sáng cho căn phòng. Hãy hiểu một cách đơn giản, khi sử dụng loại kính này sẽ giúp căn phòng của bạn có nền nhiệt ổn định. Mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Đặc điểm của kính Low E

Khả Năng Phát Xạ Nhiệt Chậm

Kính Low E có khả năng phát xạ nhiệt chậm. Hệ số phát xạ chỉ nằm ở khoảng Ɛ ≤ 0.04. Trong khi đó kính thường chỉ số này là Ɛ ≤ 0.89. Chỉ số này tương ứng với khả năng phản xạ tia hồng ngoại lên đến khoảng 96%. Vì vậy khi dùng kính sẽ giúp căn phòng ổn định nhiệt độ, giảm thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

Khả Năng Lắp Dựng

Trong dòng kính này có sự hiện diện của lớp bạc (Ag) nguyên chất. Lớp bạc chỉ dày vài nanomet trong hệ thống cấu trúc lớp phủ Low E. Tuy nhiên bạc là loại dễ bị oxi hóa nếu bị tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Chính điều này nên kính không thể lắp đặt đơn như kính Solar Control. Kính cần phải được gia công thành kính hộp thường dùng trong cửa nhôm kính. Nó vừa giúp bảo vệ lớp phủ Ag. Đồng thời thiết kế này sẽ giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt khi sử dụng.

Kính Low E Tiết Kiệm Năng Lượng

Chống Thất Thoát Nhiệt

Bạc là một loại vật liệu có khả năng phản xạ cao. Nó có độ phát xạ thấp trong vùng bước sóng hồng ngoại. Vì vậy nên lớp phủ này có khả năng chống thoát nhiệt.

Các loại kính Low E phổ biến nhất hiện nay

Kính Low E Nhiệt Đới

Thêm một dòng sản phẩm khác của Low E ( Eurowindow cung cấp )được ứng dụng nhiều là dòng kính Low E nhiệt đới. Có thể thấy, đây là dòng sản phẩm có sự kết hợp giữa các tính năng nổi bật của Low E ôn đới và Solar Control.

Kính Low E Ôn Đới

Nếu bạn sống trong khu vực ôn đới, sử dụng kính Low E sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy kính Low E ôn đới là giải pháp tuyệt vời dành cho vùng khí hậu ôn đới – nơi có tổng lượng chiếu sáng từ Mặt Trời tương đối thấp.

 

Kính Low E Tiết Kiệm Năng Lượng

Contact Me on Zalo